top of page

9 วิธีผ่อนคลายหลังจากเลิกงาน

หลังจากเผชิญงานแสนวุ่นวายชวนปวดหัวมาแล้วทั้งวัน พอถึงเวลาเย็นหลังเลิกงานก็อยากจะหากิจกรรมทำแล้วผ่อนคลายหายเครียด คุณควรปฏิบัติตามเคล็ดลับ 9 ข้อที่เรานำมาฝากนี้ ซึ่งเคล็ดลับเหล่านี้จะช่วยฟื้นฟูสภาพจิตใจให้กลับมากระปรี้กระเปร่าและกระชุ่มกระชวยได้อีกครั้ง

อาบน้ำอุ่น

จะช่วยในการผ่อนคลายกล้ามเนื้อ ช่วยบรรเทาความเครียด ลดความเหน็ดเหนื่อยเมื่อยล้าตามร่างกาย แถมยังลดอาการปวดหัวได้ดี อีกทั้งยังช่วยให้ค่ำคืนที่เครียดจากงานผ่อนคลาย ส่งผลให้นอนหลับง่ายยิ่งขึ้น

ฝึกสมาธิ

การมีสมาธิอยู่กับลมหายใจจะช่วยผ่อนคลายความตึงเครียดและเพิ่มออกซิเจนเข้าไปในร่างกาย

ดูทีวีรายการโปรดก็ผ่อนคลายได้แล้ว ถ้ามีรายการทีวีโปรแกรมโปรดที่คุณชอบดูฉายในตอนเย็นก็สามารถนั่งดูได้ให้หายเครียด แต่ถ้าหากว่ามันเป็นรายการที่ฉายไปแล้ว ลองหาดาวน์โหลด หรือดูย้อนหลังในอินเทอร์เน็ตดูสิ ยิ่งโหลดเก็บไว้ในโน้ตบุ๊กหรือแท็บเล็ตของคุณ จะเอามาดูระหว่างตอนนอนแช่น้ำ หรือระหว่างมาสก์หน้าไปด้วยก็เยี่ยมไปเลย

เล่นโยคะเบาๆ ในห้องนอน

คุณจะได้ร่างกายที่ผ่อนคลายความตึง และสมองที่โล่งโปร่งขึ้นด้วย

สวมใส่ชุดนอนสวย ๆ ที่สบายตัว การแต่งตัวสามารถช่วยบำบัดจิตใจของคุณผู้หญิงได้อย่างไม่น่าเชื่อ และไม่ใช่เฉพาะเสื้อผ้าที่ใส่ออกนอกบ้านเท่านั้น แม้แต่ชุดนอนสวย ๆ ก็ช่วยให้คุณรู้สึกฟีลกู้ด และผ่อนคลายขึ้นมาได้อย่างไม่น่าเชื่อเลยล่ะ อ้อ แต่อย่าลืมเลือกเนื้อผ้าที่ใส่สบายตัว ระบายอากาศได้ดีด้วยนะคะ รับรองจะรู้สึกนอนหลับแบบสวย ๆ สบายตัว และตื่นขึ้นมาอีกวันอย่างสดใส ลืมความเหนื่อยล้าของเมื่อวานไปเลย

กลิ่นของเทียนผ่อนคลายความเครียด

กลิ่นของเทียนรักษาโรคได้ ทำให้จิตใจสงบขึ้นช่วยปรับระดับฮอร์โมนให้คืนสู่สมดุลย์ ผ่อนคลายความเครียด ทำห้รู้สึกกระปรี้กระเปร่า Anapana Sati Meditation ทำให้จิตใจสงบ นอนหลับสบาย ปรับสภาพความดันโลหิตให้คงที่ กลิ่นมะลิ Siam Original ช่วยทำให้จิตใจผ่อนคลาย ตื่นตัว ไม่หดหู่เศร้าหมอง

เท้าแช่น้ำ

การเอาเท้าแช่น้ำผสมดีเกลือจะช่วยลดความตึงเครียดทั้งหมด! นับว่าเป็นสูตรที่ได้ผล

ปาร์ตี้บาร์บีคิว

นอกจากวันทำงานแล้ว อาจจัดกิจกรรมบาร์บีคิว ปิ้งไป กินไป คุยไป ชื่นชมธรรมชาติไป ก็เป็นความสนุก ผ่อนคลาย และทำให้รู้สึกสนิทกันมากขึ้นด้วยค่ะ

บีบๆนวดๆ เสียหน่อย

ไม่จำเป็นต้องเป็นหมอนวดเก่งกาจมาจากไหน เพราะเพียงแค่บีบๆ นวดๆ บรรเทาอาการเครียดลงเสียบ้าง เริ่มจากนวด คอ บ่า ไหล่ ไล่ลงมาช่วงบริเวณหลัง หรือนวดตรงบริเวณศีรษะอย่างนุ่มนวล จะทำให้คุณผ่อนคลาย สบายตัวและรู้สึกดีมากขึ้น


มาเปลี่ยนบรรยากาศให้บ้านอบอุ่น หอม ละมุน และผ่อนคลายไปกับเทียนหอม Siam Candles สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและดูสินค้าอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่ LINE @siamcandles ⁣⁣หรือคลิก http://bit.ly/siamcandlesco


45 views0 comments
bottom of page