top of page

ไอเดียการตกแต่งโฮมออฟฟิศที่ช่วยบูสท์ความคิดสร้างสรรค์ในการทำงาน

Updated: Apr 6, 2020

ความคิดสร้างสรรค์และไอเดียในการทำงานเริ่มต้นง่ายจากพื้นที่ในบ้านของคุณ โฮมออฟฟิศดีๆช่วยให้คุณมีแรงบันดาลใจ สะดวกสบาย และก่อให้เกิดไอเดียใหม่ๆ เผื่อเพื่อนๆคนไหนสนใจ ลองเอาไปตกแต่งบ้านก็สามารถเปลี่ยนบรรยากาศในบ้านให้ดูอบอุ่นมากขึ้นไปอีก

ตกแต่งพนังเรียบๆด้วยรูปภาพ

หากโต๊ะทำงานหันหน้าเข้าพนังเรียบๆ การนำรูปภาพสวยๆมาประดับนับว่าเป็นไอเดียที่ดี รูปวิวสวยๆ หรือรูปสมาชิกในครอบครัว ตกแต่งด้วยรูปภาพเรียงต่อกัน หรือใช้รูปภาพเล็กๆ เรียงแนวโมเสทใส่กรอบใหญ่ๆ เพิ่มสีสันให้ผนังดูโดดเด่นขึ้น นอกจากจะสามารถตกแต่งเพิ่มความสวยงามแล้ว ยังได้แชร์ความทรงจำดีๆ ภาพความประทับใจต่างๆ กับคนที่เรารักได้อีกด้วย

ตกแต่งด้วย Vision Board สร้างแรงบันดาลใจ

ทำ Vision board คือการนำรูปและข้อความที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับเรามาติดรวมกันไว้แล้วตั้งไว้ในที่ๆ เราคิดว่าเราจะเห็นแน่นอน พอเห็นบ่อยๆ ก็เหมือนย้ำเตือนตัวเองว่าเราต้องทำให้สำเร็จ ตกแต่งด้วยภาพที่คุณชอบ สถานที่ที่อยากไป ห้องทำงานที่อยากได้ บุคคลที่ชื่นชอบ lifestyle แบบที่ชอบ งานที่อยากทำ หรือแม้แต่ Quote คำคมต่างๆที่อยากให้ตัวเองเป็น

จัดระเบียบบ้านให้สะอาด

เก็บของชิ้นเล็กอย่าง ถ่านไฟฉาย เข็มกลัด หรือกิ๊บติดผม ให้เป็นระเบียบและหยิบง่าย ด้วยการหาซื้อกล่องแบบแบ่งช่องมาใช้ โดยอาจแบ่งของออกเป็นหมวดหมู่แต่ละกล่อง หรือใส่รวมกันในกล่องใบเดียวก็ได้ วิธีนี้ดีกว่าการรวมของชิ้นเล็กไว้ในกระป๋องใบเดียวแน่นอน หากล่องพลาสติกมาติดไว้กับข้างโต๊ะที่ใช้เป็นประจำ แล้วใส่บิลหรือจดหมายทุกครั้งที่หยิบออกมาจากตู้ให้เป็นนิสัย จะช่วยให้ไม่ลืมจ่ายบิลต่าง ๆ และอย่าลืมขอรับใบแจ้งค่าใช้จ่ายต่างผ่านทางอีเมล หากมีให้บริการ จะช่วยลดปริมาณขยะในบ้านได้อย่างมีประสิทธิภาพทีเดียว

จัดแสงสว่างโทนอบอุ่น

โคมไฟห้องทำงาน หลอดไฟติดผนัง และหลอดไฟข้างโต๊ะที่หลากหลาย ทำให้ได้แสงส่องเน้นที่สวยงาม และสร้างบรรยากาศที่อบอุ่นและสบาย ซึ่งช่วยให้คุณสามารถออกแบบพื้นที่ในห้องทำงานในฝันของคุณ กฎพื้นฐานข้อหนึ่ง คือการเลือกแสงที่นุ่มนวลและแสงโทนอุ่น นอกจากแสงสว่างของหลอดไปแล้ว แสงจากเทียนหอมก็จะช่วยสร้างบรรยากาศสบายๆ และก่อให้เกิดสมาธิในการทำงาน

เพิ่มกลิ่นหอมในบ้านให้ผ่อนคลาย

ต่อให้การตกแต่งสวยชวนมองแค่ไหน ถ้าบางมุมของบ้านส่งกลิ่นไม่พึงประสงค์สมาชิกในบ้านก็คงไม่แฮปปี้ เติมกลิ่นหอมในบ้านแบบธรรมชาติ ได้ด้วยการเลือกใช้น้ำหอมปรับอากาศ Siam Candles ที่มาพร้อมกลิ่นหอมแบบพรีเมียม เพราะสกัดหอมระเหยแบบพิเศษจากดอกไม้และผลไม้ ความพิเศษอยู่ที่ตัวก้านไม้หอม แค่เติมน้ำมันอโรม่าลงในขวด และนำก้านไม้หอมเสียบลงในขวด ตั้งทิ้งไว้สักพัก ก้านไม้จะซึมซับน้ำหอมและส่งกลิ่นไปทั่วๆห้องแบบอ่อนโยนยาวนานถึง 2 เดือน

ปลูกต้นไม้ที่ช่วยฟอกอากาศให้บริสุทธิ์

ความมหัศจรรย์ของต้นไม้บางชนิดก็คือการช่วยฟอกอากาศได้ ที่เราอยากแนะนำให้คุณปลูกก็คือพวกที่ไม่ชอบแดดนัก ไม่ว่าจะเป็นว่านหางจระเข้ เดหลี พลูด่าง เขียวหมื่นปี เฟิร์นดาบออสเตรเลีย หรือโหระพาไทย เหล่านี้นอกจากจะมีคุณสมบัติช่วยฟอกอากาศแล้ว รูปร่างรูปทรงยังสวยแถมยังเพิ่มกลิ่นหอมในบ้านได้อีกด้วยนะคะ

ติดตามไอเดียการแต่งบ้านได้ทาง https://www.instagram.com/siamcandles/

สั่งซื้อสินค้าออนไลน์ทาง Official Line @siamcandles บริการส่งฟรีทั่วประเทศ

47 views0 comments
bottom of page