top of page

5 วิธีการเลือกน้ำหอมสำหรับผู้ชาย ให้เหมาะกับสไตล์และเพิ่มสเน่ห์ดึงดูด

Updated: Feb 4, 2023

ผู้ชายคนทุกคนควรจะมี Singature Perfume หรือน้ำหอมประจำตัวอย่างน้อย 1 กลิ่น เพราะน้ำหอมเป็นไอเท็มหนึ่งที่เพิ่มเสนห์ให้กับผู้ชายได้อย่างมากมาย

คุณสมบัติพิเศษของน้ำหอมที่ดีก็คือ เมื่อผสมเข้ากับกลิ่นกายแล้วจะต้องก่อให้เกิดกลิ่นพิเศษเฉพาะตัว ดังนั้นแต่ละคนเมื่อฉีดน้ำหอมกลิ่นเดียวกัน ก็อาจจะได้กลิ่นหอมแตกต่างกันไป ดังนั้นเราจึงอยากเสนอเคล็ดลับในการเลือกน้ำหอมสำหรับคุณผู้ชายมาให้ได้ศึกษากัน


รู้จัก น้ำหอมผู้ชาย ก่อนซื้อ

ประเภทน้ำหอม

Eau de Parfum โอเดอเพอร์ฟูม น้ำหอมชนิดเข้มข้นซึ่งมีหัวน้ำหอมอยู่ประมาณ 10 -20%

Eau de Toilette โอเดอทัวเล็ตต์ มีหัวน้ำหอมอยู่ประมาณ 5-15%

Eau de Cologne โอเดอโคโลญจ์ มีหัวน้ำหอมอยู่ประมาณ 3-8%



เคล็ดลับทำให้กลิ่นหอมติดทนนาน

ก่อนออกจากบ้านสัก 20 นาที ให้ฉีดซ้ำๆ สัก 3 ครั้ง แล้วย้ำเพิ่มขึ้นอีกนิดที่เสื้อผ้าบริเวณหน้าอกและปกเสื้อ รอจนน้ำหอมหายฉุนแล้วค่อยออกจากบ้าน วิธีนี้หลังฉีดใหม่ๆ อาจจะฉุนหน่อย แต่เมื่อทิ้งไว้สักพัก ความร้อนจะทำให้กลิ่นระเหยและไม่ฉุนรุนแรงเกินไป

ลองน้ำหอมให้ถูกวิธี

อย่าซื้อน้ำหอมด้วยการดมจากกระดาษเพียงอย่างเดียว เลือกน้ำหอมที่ชอบแล้วฉีดลงบนข้อพับแขน ไปเดินเล่นสัก 15 - 20 นาที เมื่อน้ำหอมผสมกลมกลืนเข้ากับกลิ่นกายดีแล้ว ค่อยพิสูจน์กลิ่นดูว่าชอบหรือไม่ ใช่หรือยัง ซึ่งขั้นตอนนี้ถ้ามีคนใกล้ชิดไปด้วย ก็ควรใช้ให้เป็นประโยชน์ ก่อนลองน้ำหอม ไม่ควรฉีดน้ำหอมอื่นๆ อยู่ก่อนหรือใช้สเปรย์ระงับกลิ่นกายที่มีกลิ่นแรง เพื่อให้ได้สัมผัสกลิ่นใหม่ที่แท้จริง


ไม่ควรลองเกินครั้งละ 3 กลิ่น

ไม่เช่นนั้นจมูกจะสับสน ถ้าเริ่มแยกกลิ่นไม่ได้ ให้ลองดมเม็ดกาแฟก่อนหรือสูดอากาศบริสุทธิ์ที่อื่นค่อยกลับมาดมใหม่ แบบนี้ไม่ควรทำ เพราะกลิ่นจะตีกันจนปวดหัวได้


อย่าเลือกกลิ่นดอกไม้แบบผู้หญิงเด็ดขาด

อย่าเลือกกลิ่นดอกไม้แบบผู้หญิงเด็ดขาด และถ้าเลือกยังไม่เป็น ให้เริ่มจากกลิ่นสปอร์ตไว้ก่อนจะปลอดภัยกว่า เพราะจะทำให้กลิ่นฉุนไม่เหมาะสมกับกลิ่นกายผู้ชาย

ติดตามทุกเรื่องราวเกี่ยวกับน้ำหอมและการดูแลสุขภาพด้วยศาสตร์สุคนธบำบัดได้ทาง https://www.instagram.com/siamcandles/


สั่งซื้อสินค้าออนไลน์ทาง Official Line @siamcandles บริการส่งฟรีทั่วประเทศ


45 views0 comments
bottom of page